Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

du lịch Azerbaijan tắm suối lưu huỳnh độc đáo

du lịch Azerbaijan tắm suối lưu huỳnh độc đáo

Azerbaijan, tên chính thức Cộng hoà Azerbaijan, là một quốc gia vùng Kavkaz ở Âu Á. Nằm trên ngã tư đường giữa Đông Âu và Tây Á, nước này giáp với Biển Caspia ở phía đông, Nga ở phía bắc, Gruzia ở phía tây bắc, Armenia ở phía tây và Iran ở phía nam.

+ Cơ hội khám phá vùng núi Caucasus huyền thoại, ranh giới tự nhiên giữa châu Âu - châu Á và hành trình “Con đường tơ lụa” vang bóng một thời: Thành phố Ganja từ Azerbaijan cổ kính đến Georgia thanh bình.

+ Đặt chân đến Baku - thủ đô của nước cộng hòa Azerbaijan xinh đẹp cùng thành phố nghỉ mát Sheki, và ngỡ ngàng trước “cổ trấn” Sighnaghi nằm chênh vênh bên sườn núi hiện ra tựa như bức tranh thủy mặc giữa núi rừng.

+ Quyến rũ vẻ đẹp thanh bình của thủ đô Tbilisi xứ Georgia Ba Tư độc đáo, ngắm những tòa lâu đài nằm nghiêng mình bên dòng Mtkvari thơ mộng bên tiếng chuông của giáo đường Svetitskhoveli linh thiêng.

+ Tham quan thành phố cảng Baku – thủ đô của Azerbaijan: là một trong những thành phố xinh đẹp và nối tiếng của vùng Caspian, cầu nối giao thoa giữa Á-Âu

+ Chiêm ngưỡng cung điện Shirvanshahs được xây dựng từ thế kỉ thứ 15 bởi vua Shirvanshahs và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2000

+ Dạo bước ở Sighnaghi, nơi được mệnh danh là thành phố của tình yêu, nổi tiếng là trái tim của ngành rượu vang Georgia

+ Đến Old Tbilisi là một trong những quận cổ nhất Tbilisi, nơi nổi tiếng với các bể tắm lưu huỳnh

+ Đến Thánh đường Tbilisi Sameba - đỉnh cao của sự kết hợp mỹ thuật Đông Tây

+ Tu viện Jvari nằm trên mỏm núi đá ngay tại nơi giao thoa giữa 2 dòng sông Aragvi và Mtkvari
du lich azerbaijan




Thiên nhiên nguyên sơ Những người yêu thiên nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá Azerbaijan, từ dãy Kavkaz kỳ vĩ trải dài khắp miền bắc nước này, đến biển Caspi - hồ nước mặn lớn nhất thế giới với diện tích bề mặt 371.000 km2 và thể tích 78.200 km3. Trên ảnh là hồ nước xanh Göygöl tự nhiên nằm ở chân dãy Murovdag thuộc Rặng núi Tiểu Kavkaz.

Những ngôi làng hẻo lánh dãy núi Kavkaz trải dài khắp miền bắc Azerbaijan và Georgia, rải rác những ngôi làng giàu màu sắc lịch sử và văn hóa.

Thành phố Quba là một điểm du lịch nổi tiếng nằm ở phía tây bắc Azerbaijan trên núi Shahdag, với những ngôi làng thú vị như Xinaliq (ảnh), Laza và Buduq. Trong đó Xinaliq là ngôi làng cổ cao nhất, xa xôi và hẻo lánh nhất ở Azerbaijan trong vùng Kavkaz. Khoảng 2.000 người sống trong làng, nói tiếng Khinalug và Azerbaijan.

Núi lửa không phun trào nham thạch Ước tính trên thế giới có khoảng 1.000 núi lửa bùn, trong đó Azerbaijan có hơn 400 núi. Nằm trên những mỏ dầu, núi lửa bùn nhỏ hơn và ít được biết đến hơn các loại núi lửa magma thông thường. Dù những ngọn núi có phụt lên cột lửa cao hàng trăm mét kèm bùn bắn ra rào rào, dân cư trong vùng cũng không phải lo di tản khẩn cấp vì những đợt phun trào không bị coi là nguy hiểm. Turaghai và Boyuk Khanizadagh là một số trong những ngọn núi lửa bùn cao nhất thế giới nằm ở Azerbaijan, với độ cao lên tới 700 m và đường kính rộng tới 10 km do bùn bồi đắp theo thời gian.

Paris trên dãy Kavkaz Thành phố Baku vốn được mệnh danh là Paris trên dãy Caucasus, với những đại lộ trải dài ven bờ biển Caspi. Tour Azerbaijan AT Travel Nơi đây vừa mang nét quyến rũ của một đô thị trung cổ, vừa có dáng vẻ của chốn thành thị hiện đại, bất cứ góc nào trong thành phố cũng có thể khiến du khách muốn dừng chân thăm thú. ​Nếu ghé thăm thủ đô Azerbaijan, du khách hãy dạo qua phố Nizami (ảnh) với không khí sôi động về đêm, phố cổ Icheri Sheher, quảng trường Fountains, tháp Maiden và điện Shirvan Shahs. Đặc biệt, lần đầu tiên một trận chung kết UEFA Europa League sẽ diễn ra tại SVĐ Olympic ở thủ đô Baku vào 29/5, giữa hai CLB Anh Chelsea và Arsenal.

Giải đua xe công thức 1 Cuộc đua Công thức 1 đầu tiên diễn ra tại Đường đua thành phố Baku là European Grand Prix vào năm 2016. Một năm sau, giải đua Công thức 1 Azerbaijan Grand Prix chính thức được tổ chức tại thủ đô nước này. Đường đua có 51 vòng đua bao quanh cung đường dài 6 km, với đoạn phố thẳng dài nhất Baku. Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới thường hội tụ về đây vào cuối tháng 4 để theo dõi màn tranh tài của những tay đua kỳ cựu nhất, cuộc đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 24 - 26/4/2020. Ảnh: F1 Destinations.

Ẩm thực phong phú Những món ăn truyền thống của Azerbaijan là sự kết hợp đặc sắc giữa phương Đông và phương Tây, nhưng vẫn giữ nét độc đáo. Những món ăn nổi bật chính là cơm Pilaf nấu với nhụy hoa nghệ tây, súp cừu Piti, phiên bản kebab riêng hay bánh đậu phộng mật ong Pakhlava.

Thủ tục visa thuận tiện Từ năm 2017, khách nước ngoài có thể xin cấp visa Azerbaijan trong thời gian ngắn hơn, dễ dàng và chi phí hợp lý nhờ chính sách thị thực mới. Du khách từ 93 quốc gia trong đó có công dân Việt Nam có thể xin visa điện tử cho phép nhập cảnh một lần trong 30 ngày lưu trú, tính từ ngày thị thực có hiệu lực. Khách nhận visa sau 3 ngày làm việc, hoặc có thể xin visa khẩn cấp trong 3 tiếng ngay cả vào ngày nghỉ hay dịp lễ tết. Bạn có thể truy cập website để đăng ký thông tin, tránh vào những địa chỉ khác của doanh nghiệp tư nhân đề phòng bị tính giá dịch vụ cao hơn. Trên ảnh là sân bay quốc tế Baku, một trong 13 sân bay đẹp nhất thế giới do tạp chí kiến trúc Mỹ Curbed bình chọn.

Tour du lịch hấp dẫn Hiện khách du lịch tại Azerbaijan chủ yếu đến từ những quốc gia láng giềng như Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Arab và một số từ châu Âu. Chính phủ Azerbaijan mong muốn đón thêm khách từ các nước châu Á, gồm cả Việt Nam, do đó có nhiều chương trình xúc tiến quan hệ hợp tác giữa các công ty lữ hành giữa hai nước. ​Ông Anar Imanov, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam, nhận định du khách Việt hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn khi đi theo tour của một số đơn vị như AT Travel, HanoiRedtours, Hoàng Việt Travel, Phòng vé Thuận An... với đường bay giá cả hợp lý do Qatar Airways cung cấp. "Tôi sốc khi biết giá các khách sạn ở Baku dành cho khách Việt, ngay cả tôi cũng không thể đặt phòng với giá đó. Các công ty Azerbaijan rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, do đó họ cung cấp phòng khách sạn tốt với giá rất rẻ để thu hút du khách", ông Imanov tiết lộ.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét