Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Ghé thăm Cung điện mùa hè Sheki Khan khi đi du lịch Azerbaijan

Khám phá Cung điện Sheki Khan


Cung điện mùa hè Sheki Khan của Azerbaijan được công nhận là Di sản thế giới

Tại phiên họp Ủy ban Di sản thế giới của Tổ chức Giáo dục, khoa học, văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), Cung điện Sheki Khan nằm ở phía Đông Bắc trung tâm thành phố lịch sử Sheki dưới chân núi Greater Kavkaz của Azerbaijan được công nhận là di sản văn hóa của nhân loại. cung điện Sheki Khan Vào thế kỷ 18, thành phố Sheki đã từng bị phá hủy bởi những dòng chảy bùn và đã được xây dựng lại. Nét đặc trưng của Sheki là những ngôi nhà mái cao chịu ảnh hưởng của kiến trúc Safavid, Qadjar và Nga.

Cung điện Shaki Khans (tiếng Azerbaijan: Şəki xanlarının sarayı) nằm tại Şəki, Azerbaijan là cung điện nghỉ hè của các Hãn Shaki. Công trình được xây dựng vào năm 1797 bởi Muhammed Hasan Khan.

Cung điện được Gulnara Mehmandarova,[3] chủ tịch của Ủy ban ICOMOS Azerbaijan đề cử cho Danh sách Di sản thế giới vào năm 1998.

Từ năm 1955 đến năm 1965, việc trùng tu được thực hiện dưới sự giám sát của Niyazi Rzaev. Hai kiến ​​trúc sư tài năng là Kamal Mamedbekov và Nikolai Utsyn đã tham gia vào công việc này với việc tạo ra các bản vẽ, thực hiện đo lường và phục hồi. Hội thảo về phục hồi được tiến hành trong phòng nghi lễ ở tầng hai của cung điện, và các phòng bên cạnh hội trường được sử dụng là nơi làm việc của hai kiến ​​trúc sư. Các bản vẽ được phát triển bởi Mamedbekov và Utsyn hình thành nên cơ sở của dự án phục hồi toàn bộ khu phức hợp của cung điện. Việc thực hiện công việc khôi phục dựa trên các bức vẽ đã được giao phó cho nghệ sĩ F. Hajiyev và chủ tịch Shabaka A. Rasulov.

Lần hoàn thiện cuối cùng được thực hiện từ năm 2002 đến 2004 do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ và được thực hiện dưới sự lãnh đạo của một đội phục hồi người Đức (Uwe Henschel, Dietrich Wellmer, Elisabeth Wellmer, Andreas Lessmeister) từ công ty "Denkmalpflege Mecklenburg GmbH" (nay là "Neumühler Bauhütte GmbH").




Chỉ có 6 phòng, 4 hành lang và 2 ban công có gương trong Cung điện mùa hè Sheki Khan. Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của cung điện được lắp ráp khéo léo từ những mảnh gỗ và kính Venetian màu. Tất cả ánh sáng được lọc vào cung điện rất giàu màu sắc của cầu vồng, từ thủy tinh màu đỏ, vàng, xanh tím và xanh lá cây.

Mỗi phòng của cung điện khác nhau và mỗi phòng đều được trang trí khéo léo. Tất cả các bức tường và trần nhà được vẽ bằng những bức tiểu họa: những con chim thần thoại trong một khu vườn thiên đường, với những bông hoa và động vật khác thường. kinh nghiệm du lịch azerbaijan Các loại sơn tự nhiên được sử dụng cho các bức tranh được du khách ngưỡng mộ vì màu sắc tươi sáng của chúng. Trang trí này cho thấy rằng trong nửa sau của thế kỷ 18, Sheki khanate là trung tâm của bức tranh tường phát triển tốt. Các bức tranh trên tường của Cung điện Sheki Khan đều được làm bằng sơn tự nhiên và được bảo tồn khá nguyên vẹn kể từ thời điểm chúng được vẽ.

Phòng đầu tiên mà du khách bước vào là một phòng tiếp nhận, cũng được sử dụng để gặp gỡ các nhà ngoại giao và các chính trị gia khác. Có một đài phun nước nhỏ, có thể được bật lên khi shah muốn nói chuyện với các cố vấn gần nhất của anh ấy và giữ bí mật cuộc trò chuyện của anh ấy. Các cửa sổ được làm bằng những mảnh thủy tinh nhỏ màu được khảm vào một lưới gỗ phức tạp, và mặc dù mỗi cửa sổ nặng gần 17 kg (37 pounds) chúng có thể được mở để thông gió. Có một lỗ thông hơi nhỏ ở cuối phòng để khuyến khích một cơn gió ngược.

Phòng tiếp theo là một nghiên cứu dự phòng, được sử dụng khi shah cần một nơi yên tĩnh để suy nghĩ. Các bức tường đơn giản ngăn chặn sự phân tâm và các hốc tường có thể được sử dụng để giữ sách, tài liệu và nến. Trần nhà cực kỳ dày, vì nghiên cứu nằm dưới phòng của phụ nữ chính và shah không muốn bị làm phiền bởi những cuộc trò chuyện ở trên, hoặc để phụ nữ vô tình nghe thấy bất kỳ bí mật quan trọng nào.

Phòng của phụ nữ trên tầng hai được trang trí phong phú và tinh tế với những bức tranh hoa và chim, sẽ phù hợp với phụ nữ hơn. Tại đây, vợ của shah sẽ gặp những người vợ của các nhà ngoại giao đến thăm. Các cửa sổ có thể được mở để tạo ra một mái hiên mát mẻ. Vì Cung điện Sheki Khan là cung điện mùa hè, nên việc làm mát quan trọng hơn sưởi ấm.

https://dulichkavkaz.vn CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH ANH TUẤN Giấy phép kinh doanh số: 0100366128 Ngày cấp: 01/08/1993 Nơi cấp: Sở KH & ĐT TP Hà Nội. ĐC: 67, Ngõ 7, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0243 766 7837 / 0913 373 389 /0941 884 586 Email: info@attravel.vn



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét