Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Gruzia một quốc gia tại khu vực Kavkaz

Georgia một quốc gia tại khu vực Kavkaz


Gruzia hay Georgia là một quốc gia tại khu vực Kavkaz. Gruzia nằm tại giao giới của Tây Á và Đông Âu, phía tây giáp biển Đen, phía bắc giáp Nga, phía nam giáp Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, và phía đông nam giáp Azerbaijan. Thủ đô và thành phố lớn nhất là Tbilisi.

TỔNG QUAN

1. NGÔN NGỮ

Tiếng Georgia

2. THỜI TIẾT

Mùa xuân (bắt đầu từ cuối tháng 3) là thời điểm đẹp nhất để đến Gruzia nhưng cũng là mùa cao điểm của khách du lịch. Cuối tháng 2 đầu tháng 3 là thời điểm khá lý tưởng vì giá phòng không quá cao mà thời tiết cũng lạnh vừa phải (khoảng 13 độ).

3. ĐỊA LÝ

Ở phía bắc, Georgia có 723 km biên giới chung với Nga, cụ thể là quận liên bang Bắc Kavkaz. du lịch Tbilisi Các vùng/nước cộng hòa sau thuộc Nga - từ tây sang đông - có biên giới với Gruzia: Krasnodar Krai, Karachay-Cherkessia, Kabardino-Balkaria, Bắc Ossetia-Alania, Ingushetia, Chechnya, Dagestan. Georgia cũng có chung biên giới với Azerbaijan (322 km) ở phía đông nam, Armenia (164 km.) ở phía nam, và Thổ Nhĩ Kỳ (252 km.) ở phía tây nam.

4. MÚI GIỜ

Việt Nam trước Georgia 11 tiếng

5. VĂN HÓA

Văn hóa Georgia đã phát triển từ hàng nghìn năm cùng lịch sử nền văn minh hai quốc gia tiền thân của nó là Iberia và Colchis, tiếp tục phát triển cùng Vương quốc Georgia thống nhất ở thời triều đình Bagrationi đạt tới đỉnh cao về văn học cổ điển, nghệ thuật, triết học, kiến trúc và khoa học ở thế kỷ XI. Ngôn ngữ Georgia tràn đầy sức sống cộng với bảng chữ cái độc nhất, và nền văn học Gruzia cổ điển với nhà thơ sử thi huyền thoại Shota Rustaveli đã được hồi sinh ở thế kỷ XIX sau một giai đoạn hỗn loạn kéo dài, lập nên những nền tảng cho các thành tựu của các tác giả thuộc trường phái lãng mạn các tiểu thuyết gia thời hiện đại như Grigol Orbeliani, Nikoloz Baratashvili, Ilia Chavchavadze, Akaki Tsereteli, Vaza Pshavela, và những người khác. Văn hóa Georgia với nền văn minh độc đáo và duy nhất cũng có ảnh hưởng từ Hy Lạp cổ điển, La Mã và Đế chế Byzantine, và sau này là bởi Đế chế Nga góp phần tạo ra bản sắc châu Âu của nền văn nước này.



Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc ngoạn mục của Gruzia

Gruzia hay Gruzia là quốc gia thuộc khu vực Kavkaz, nằm giữa Tây Á và Đông Âu. Không chỉ là nơi có một nền văn hóa pha trộn đặc thù, mà vùng đất này còn sở hữu những công trình kiến trúc ngoạn mục, ấn tượng.

1. Pháo đài Narikala

Từ pháo đài Narikala cổ kính nhìn ra thủ đô Tbilisi của Georgia bạn sẽ thấy nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Cấu trúc ấn tượng này từng là một tòa thành Ba Tư, với những phần kiến trúc cổ nhất được xây dựng vào thế kỷ thứ 4.

2. Cầu Hòa Bình

Khai trương vào năm 2010, du lịch bụi Georgia Cầu Hòa Bình của Tbilisi hoàn toàn trái ngược với các địa danh lịch sử của trung tâm thành phố Tbilisi. Cây cầu đi bộ bằng kính và thép này làm bừng sáng dòng sông Kura với hiệu ứng ánh sáng LED hoạt động thường xuyên. Cảm biến chuyển động được lắp đặt sẽ kích hoạt đèn bật sáng khi có người đi qua trên cầu.

3. Nhà thờ Holy Trinity

Nhà thờ Holy Trinity hoàn thành vào năm 2004, trở thành một biểu tượng của Gruzia và là một trong những công trình tôn giáo lớn nhất trên thế giới.

4. Nhà hát Gabriadze

Nhà hát Gabriadze là nhà hát múa rối Georgia đầu tiên, nhưng đừng nghĩ rằng đây là nơi chỉ có những chương trình dành cho trẻ em. Dưới sự chỉ đạo của nghệ sĩ Rezo Gabiadze nổi tiếng, các màn trình diễn ở đây mang tính nghệ thuật cao, thu hút nhiều người lớn đến thưởng ngoạn.

5. Dinh Tổng thống

Dinh Tổng thống đặt tại trung tâm thành phố Tbilisi, là văn phòng chính của chính quyền Tổng thống Georgia. Công trình nằm đối diện với pháo đài Narikala.

6. Tháp Svaneti

Tháp Svaneti của Gruzia nằm trên sườn phía nam của dãy núi Kavkaz, ở phía tây bắc Gruzia có từ thế kỷ thứ 9. Hơn 200 tòa tháp trong số này vẫn còn tồn tại và hiện chúng được UNESCO công nhận và được bảo vệ di sản.

7. Tháp Chữ cái

Tháp Chữ cái cao 130 mét nằm ở thành phố biển Batumi. Nhìn ra Biển Đen, kiến trúc này có ý nghĩa tượng trưng cho sự độc đáo của người Georgia và bảng chữ cái của họ. Bảng chữ cái tiếng Gruzia được sử dụng riêng cho ngôn ngữ Gruzia. Tháp kết hợp các chữ cái này với chuỗi xoắn kép DNA độc đáo.
https://images.google.com/url?q=https://dulichkavkaz.vn/tong-hop-kinh-nghiem-du-lich-georgia/






 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét